Một quỹ đầu tư của Nhật Bản vừa xác nhận đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư 500 triệu USD (hơn 11.000 tỷ đồng) cho một dự án bất động sản tại TP HCM.

Đầu năm 2016, thị trường bất động sản tại TP HCM có nhiều khởi sắc. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã mạnh dạn đầu tư phân khúc thị trường bất động sản cao cấp. Sáng 6/3 đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa một quỹ đầu tư hàng đầu Nhật Bản và 2 công ty bất động sản lớn tại TP HCM, với giá trị đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Dự án bất động sản “khủng” này gồm 12 block chung cư, khoảng 8.000 căn hộ, bao gồm văn phòng, trung tâm thương mại. Dự án sẽ được quy hoạch xây dựng tại phường Phú Thuận, quận 7, có quy mô 11,25 ha.

Ông Toshihiko Muneyoshi, Chủ tịch quỹ đầu tư Creed Group đến từ Nhật Bản, đã xác nhận với Zing.vn, về giá trị đầu tư này. "Dự án khởi đầu năm 2016, chúng tôi đã quyết định đầu tư 500 triệu USD, hợp tác cùng 2 công ty bất động sản lớn ở TP HCM, để phát triển dự án”.

Ông cho rằng, thị trường bất động sản Việt Nam có nhiều tiềm năng. Quỹ đầu tư này phải mất 10 năm nghiên cứu và nhận thấy thị trường này đang giống với Nhật, Hàn Quốc, Singapore … những năm đầu hình thành và phát triển. Nhu cầu về các loại hình bất động sản của người dân và doanh nghiệp rất lớn, đòi hỏi phải có sự tham gia của các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có tiềm lực tài chính vững mạnh.

Đầu năm bất động sản TP HCM xông đất 11.000 tỷ đồng
BĐS tiếp tục hút vốn đầu tư ngoại. Ảnh: Lê Quân

Ông Yoshinori Yakebe, Phó tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP HCM, cho biết việc Việt Nam trở thành thành viên của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế đến làm ăn sinh sống.

Chỉ tính riêng năm 2015, tốc độ tăng trưởng ở Việt Nam đạt 6,5%, riêng TP HCM đạt gần 10%. Con số này khá ấn tượng với các nước trong khu vực.

Nhật Bản hiện là nước đứng thứ 3 về đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn 1,84 tỷ USD, gôm 281 dự án đăng ký mới, 129 dự án đăng ký tăng vốn, trong đó bất động sản chiếm phần lớn.

Ông Vũ Văn Phấn, Phó cục trưởng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, cho biết, sau một thời gian dài lắng động, thị trường bất động sản TP HCM nói riêng và cả nước nói chung đã phục hồi tích cực. Việc thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài sẽ góp phần làm cho thị trường phục hồi nhanh và sôi động hơn. Các nhà đầu tư nước ngoài chủ động lựa chọn được những đối tác chiếc lược mang lại sự an tâm cho khách hàng khi mua, bán các dự án căn hộ chung cư.